vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Sunday 20 June 2021

Một ngàn năm trước, khi tôi là cái cây

 

Human Tree - Cây tam tài - Acrylic on canvas 90x70cm
Thuộc bộ  sưu tập  "One human in parallel universe" của vilam


khi ấy, chân tôi cắm rễ một nơi, mà tay tôi vươn tới tận trời

trái tim tôi hân hoan hoà điệu cùng vũ trụ đời đời

giờ đây, đôi chân tôi phiêu du khắp chốn,

mà tâm hồn bị bó buộc bởi sợi dây của tư duy và trái tim bị chôn chặt trong chiếc hòm của lễ giáo

khi ấy, tôi khoác chiếc áo một màu xanh mướt sức sống và mộng mơ

không hề đơn điệu, nào đâu nhàm chán

giờ đây, tôi diện những bộ cánh đủ màu mè, đầy phong cách

Mà trách sao con tim tôi chỉ một màu trống rỗng, nhàn nhạt

khi ấy, tôi uống nước mưa bụi mà lòng trong veo thanh thiên tịnh lạc

giờ đây, tôi uống nước lọc chín lần mà tâm loạn lạc đa mang thế sự

khi ấy, vô tư lự, tôi níu cha trời, tôi ôm mẹ đất, tim ngây ngất hạnh phúc không lời

giờ đây, như đứa trẻ chào đời bị bỏ lại giữa trời sâu, đôi mắt tôi cầm tù hoang hoải còn đôi tai tôi xa lạ tiếng loài người

chỉ có thể im lặng đời đời, như ngàn năm trước, khi tôi là một cái cây



0 nhận xét:

Post a Comment