vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Sunday 19 September 2021

Chủ nhật say thơ Nguyễn Xuân Sanh




tôi chép thơ Nguyễn Xuân Sanh

 Tôi mê thơ của Nguyễn Xuân Sanh. Tôi mê cái cách tạo hình của chữ mà như một bức hoạ trừu tượng, trong đó mọi hình vị màu sắc quấn quýt xô chen trong một nhịp điệu tưởng chừng như hỗn loạn. Mà có lẽ hỗn loạn thật! Ở đó cái thứ thẩm mỹ liên tục thông thường nhường chỗ cho thẩm mỹ gián đoạn, phân mảnh đầy táo bạo. Một cái tôi đơn nhất là chủ thể quan sát giờ được bội phân, luỹ thừa lên thành cái-tôi-multiple, đứng từ nhiều góc cạnh mà soi chiếu sự vật. Chẳng phải hành trình của sự trưởng thành hiện sinh chính là thoát khỏi cái tôi đơn nhất để tự nhân bản mình và đặt mình vào nhiều góc cạnh của lăng kính cuộc đời? Trong những ánh nhìn soi chiếu đan xen ấy, mỗi cá thể chữ được hạ sinh và sắp đặt cạnh nhau theo cái cách vô cùng bản năng - lạ kỳ thay, cất tiếng khóc chào đời thành một bản hoà âm du dương đẹp đẽ làm trái tim lay động xiết bao.


0 nhận xét:

Post a Comment