vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Saturday 23 April 2022

Janelle 23 - hợp hương của thanh xuân

 Janelle 23 💕


#10yearschallenge

#meloscent by me


Janelle 23 giống như một hợp hương mình tự mix để dành tặng phiên bản thanh xuân “tôi của 10 năm trước”. Lặng ngắm tháng năm trôi qua khung cửa mà sinh tình đành gói ghém dư vị tuổi trẻ thân thương trong một chiếc lọ bé xinh đó vậy. 



Mở đầu là note hương ngọt mát của cam bergamot cùng muối biển, sảng khoái như tuổi đôi mươi vô ưu háo hức bước vào đời. Rồi cái ngọt mát cũng qua nhường chỗ cho note giữa với sự nồng ấm của hoa lan orchid và magnolia cùng rose quyện với vanilla. Mọi xúc cảm thăng trầm vào cái thời tuổi trẻ dường như lúc nào cũng như con thoi đẩy đưa từ cực này tới cực kia với sự nồng nhiệt và lãng mạn. Ít khi bình yên đủ đầy khi con tim lang thang đi tìm hình bóng mình. Đôi lúc nhớ thương mẹ đã khuất, loay hoay tự dạy mình cách trở thành một người phụ nữ. Nhưng dù sao, quả ngọt hay trái đắng, vào cái thời tuổi trẻ ấy, thì cũng đều rực rỡ và đáng trân trọng cả.

Rồi những năm tháng nhật thường kiên nhẫn đi qua, đọng lại một mùi hương thanh trầm của thời gian cô đặc lại, của những xúc cảm điềm nhiên tự tại gan lì. Gỗ đàn hương và gỗ thông - loại gỗ có hương thanh nhẹ trong nhóm gỗ - có lẽ phù hợp để điểm xuyết thêm chút xíu sâu lắng cho một hợp hương vốn dĩ thanh nhã vô ưu cho tuổi trẻ như thế này.

🌼 Bản nhạc nghe kèm phù hợp? Hmm, có lẽ chuẩn nhất sẽ là La valse d’Amelie. Hoặc không thì Sunny mornings của nosubject, trong lành như những buổi bình minh nắng lên. 

Có nhiều cách để phê mà không cần “hất cùn” hay “ún rựu”, trong đó có cách phê bằng combo nhạc và hương là siêu phê luôn! Mình tự gọi nó là meloscent therapy (melody + scent). Mình là người thực hành meloscent khá thường xuyên, và thỉnh thoảng có những khoảnh khắc tâm đắc nào đó tình cờ kết tinh thành một chiếc lọ bé xinh như thế này 🥰



0 nhận xét:

Post a Comment