vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Thursday 17 December 2015

8 xu hướng thiết kế logo trong năm 2016

Việc cập nhật xu hướng thiết kế logo hàng năm giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý hình ảnh thương hiệu của mình tốt hơn, có những điều chỉnh thích hợp về logo, đảm bảo thương hiệu luôn có một nhận diện có thẩm mỹ, phù hợp với thị hiếu của công chúng. Vi Lam mời bạn tham khảo một số xu hướng thiết kế logo cho năm tới qua bài tổng hợp phân tích sau đây.

1. Biểu tượng Đa giác 

Khởi nguồn từ những phần mềm thiết kế mô hình 3D như là C4D, Maya và 3D Studio max, biểu tượng đa giác được dự đoán là sẽ trở lại trong năm 2016. Đi kèm với những hình học đơn giản là các chất liệu được bổ sung thêm để tăng tính tinh tế và sự hấp dẫn về mặt thị giác cho logo.
cong-ty-tho-i-trang-so-mi-han-quoc_1284076884_
Logo Sơ mi nam Hàn Quốc do Sao Kim thiết kế. Xem thêm dự án tại đây.

2. Những yếu tố xếp lớp

Khi mà xu hướng tiết giản các chi tiết được ưa chuộng thì việc dùng các biểu tượng với các yếu tố xếp lớp chồng lên nhau sẽ vừa tạo được hiệu ứng cần thiết lại vừa khiến logo không bị rối rắm. Những yếu tố xếp lớp sẽ tạo được hiệu ứng 3D, cảm giác về độ sâu và sự chuyển động cho logo. Chính điều này sẽ giúp logo trông sinh động và tạo được ấn tượng hơn với người xem.
gtel-ict0_1325689909
Logo Sao Kim thiết kế cho GTEL ICT, một thành viên của Tổng Công ty Viễn thông Toàn cầu (GTEL) – cơ quan chủ quản của mạng di động Beeline. Xem thêm về dự án tại đây.

3. Logo phẳng

Cùng với xu hướng thiết kế phẳng đến từ sự phổ biến của marketing online và marketing trên mạng di động, thiết kế logo cũng không nằm ngoại lệ. Các nhà thiết kế cần làm sao để logo có thể hiện thị tốt nhất trên website và màn hình di động. Thiết kế phẳng hứa hẹn vẫn tiếp tục ngự trị trong những năm tới nhờ sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính ứng dụng của nó. Để tránh sự đơn điệu có thể có hoặc là cảm giác quá thực dụng mà nó có thể đem lại, các nhà thiết kế thường điểm xuyết cho các logo này bằng các biểu tượng, minh họa hay là sự phá cách của con chữ để mang lại thêm cảm xúc cho logo.
logo final BV
Logo công ty vận tải Bách Việt do Sao Kim thiết kế. Xem thêm về dự án tại đây.

4. Đồ họa chữ và wordmarks

Trong năm tới, nghệ thuật đồ họa chữ (typography) sẽ vẫn tiếp tục được ưa chuộng trong thiết kế đồ họa nói chung và sẽ lên ngôi trong thiết kế logo. Điểm nhấn thay vì được đặt lên các biểu tượng  thì nay sẽ chuyển sang font chữ và những nét biến thể của chữ, giúp tạo nên tính cách đặc trưng cho chính tên thương hiệu và giúp chúng dễ được nhớ tới hơn trong tâm trí công chúng. Xu hướng này là ảnh hưởng theo sau từ xu hướng tối giản (minimalism) đã ngự trị trong những năm vừa qua.
Print
Logo của thương hiệu thời trang công sở dành cho phụ nữ Charis do Sao Kim thiết kế. Xem thêm về dự án tại đây.

5. Font chữ điều chỉnh

Khi mà wordmarks và typography lên ngôi thì việc các nhà thiết kế sẽ điều chỉnh và tái thiết kế một font chữ cố định là không thể thiếu. Xu hướng này đã bắt đầu từ năm ngoái khi mà Google tiết lộ logo mới của mình với font chữ mới gọi là Product Sans, và đã nhận được sự yêu thích của đông đảo công chúng. Năm 2016 tới đây hứa hẹn sẽ chứng kiến một số lượng các font chữ mới được tái thiết kế nhiều hơn bao giờ hết.
dribbble-fullsizebygalshir-by-gal-shir-1441176249kn8g4-770x578
Logo mới của Google

6. Thư pháp và chữ viết tay

Cùng với typography, thư pháp (calligraphy) và chữ viết tay cũng sẽ được sử dụng nhiều hơn trong thiết kế để thể hiện tính sáng tạo và sự thân thiện cho các thương hiệu. Sự hiện diện của hình thức này trong thiết kế logo sẽ xuất hiện nhiều hơn với những thương hiệu hướng tới phong cách sống và văn hóa, chẳng hạn như kiến trúc, nội thất, tiện nghi gia đình, thời trang, ẩm thực, nhà hàng khách sạn, du lịch v.v.

Logo của thương hiệu chăn ga gối đệm Trendi do Sao Kim thiết kế. 

Xem thêm về dự án tại đây.

7. Phong cách monoline và vintage

Cùng với phong cách vintage đang thịnh hành thì phong cách monoline cũng đã bắt đầu phát triển hơn. Đây có thể coi là hiệu ứng của việc những biểu tượng nhỏ xinh (emojis, memes) đang được sử dụng ngày một nhiều trên môi trường mạng xã hội và nhóm chat (Facebook, Twitter, Viber, hay ở Việt Nam là Zalo). Vintage thì hoài cổ, monoline thì hiện đại, tuy nhiên chúng đều có điểm chung là mang lại cảm giác "cool" từ những hình ảnh "nhỏ xinh", nên đều được các bạn trẻ ưa thích. Do đó logo vintage sẽ thích hợp với các sản phẩm có đối tượng khách hàng là giới trẻ, nhưng có thể sẽ không phù hợp với các khách hàng lớn tuổi hơn. Cũng như thư pháp và chữ viết tay, phong cách vintage và monoline sẽ được ứng dụng tốt trong logo của các ngành hàng thuộc về phong cách sống.
logo
Logo của chuỗi cửa hàng cafe đồ uống La Fruta do Sao Kim thiết kế. Xem thêm về dự án tại đây.


8. Không gian âm

Không gian âm vẫn tiếp tục là một thủ thuật thiết kế được yêu thích trong thiết kế logo những năm tới bởi tính cô đọng súc tích và khả năng gợi liên tưởng cũng như gây ấn tượng sâu sắc với người xem. Thay vì tô điểm cho logo bằng quá nhiều chi tiết, việc sử dụng không gian âm giúp cho logo thể hiện được thông điệp thương hiệu một cách đơn giản mà sáng tạo hơn.

Logo thương hiệu phân bón và thuốc bảo vệ thực vật Rich Farm do Sao Kim thiết kế. Xem thêm dự án tại đây.


Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, bạn có thể liên hệ với cty tôi qua số máy 1900.6451 hoặc contact@saokim.com.vn
Biên tập & tổng hợp từ Think Design, Logo Lounge, Logo Garden, Design Taxi.

0 nhận xét:

Post a Comment