vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Saturday 26 November 2011

Ghi chép từ hội thảo Dự án phòng chống HIV của PSI


Lần đầu tiên mình tham dự một hội thảo về marketing xã hội với tư cách là đại diện cho agency đối tác của dự án. Hội thảo diễn ra từ tuần trước cơ nhưng mãi hôm nay mới có thời gian ngồi viết.
Mục tiêu của dự án là nhằm gia tăng mức độ sử dụng bao cao su đối với các nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị HIV (nằm trong khuôn khổ dự án HIV prevention của PSI là tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực về dân số xã hội). Còn bên agency mình hợp tác trong việc tuyên truyền khuyến khích dùng bao cao su.
 Ghi lại một số ấn tượng chính nhé.

1. Đầu tiên là mình được nói chuyện và làm quen với một số người làm trong lĩnh vực dân số xã hội, toàn là những con người dạn dĩ cả, họ đã tiếp xúc quen với môi trường của những tệ nạn, HIV, gái mại dâm, tiêm chích v.v - đó là một khoảng tối mà mình chưa bao giờ biết tới còn đối với họ thì lại quá bình thường. Và với một người trẻ như mình thì đó là những trải nghiệm quý giá. Hôm thứ hai của hội thảo tất cả chia theo nhóm đi khảo sát thị trường tại các nhà nghỉ ở các khu vực được phân công. Một cuộc phiêu lưu thú vị :))
2. Cái mà mình ghi nhận được nhiều nhất đó chính là về insight. Customer insight là một vấn đề muôn thuở của marketing mà có viêt hàng trăm cuốn sách cũng không đủ. Nhưng ở đây mình muốn nói tới cái insight nói chung. Nôm na là nắm bắt được kiểu tâm lý con người đó. Nói chung là khi tiếp xúc với càng nhiều loại người khác nhau, ta càng cảm nhận rõ được về sự khác biệt trong insight của con người. (Kiểu như là khi sống trong nhiều môi trường khác nhau, đặc biệt là các nền văn hóa khác nhau, ta càng thấy rõ điều này. Mình thấy những con người có cơ hội sống trong môi trường đa văn hóa đều có những nhận thức sâu sắc hơn nhiều những người cả đời chỉ quen trong một môi trường. Có thể liệt kê ra rất nhiều những nhân tài mang trong mình nhiều dòng máu hoặc là sống trong nhiêu nền văn hóa khác nhau nhé: Steve Jobs nè, Barack Obama, Natalie Portman, v.v Nhiều lắm í. ) Quay lại với Insight nhé: một kết luận sau hội thảo mình có thể đưa ra là Muốn hiểu insight của một người hãy xem cách người ta giải trí, bới nó phản ảnh được tâm hồn của người ta nhiều nhất. Rất đúng với điều mà bà Blackley nói (trong một entry trước đây mình có đề cập).

0 nhận xét:

Post a Comment