vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Wednesday 26 October 2011

Giấc mơ bay

Có một dự án của một photographer mà mình cực kì thích, mang tên "Dreams of flying"- giấc mơ thuở nhỏ của mình đó. Mơ mộng vô phương cứu chữa mà- thuật ngữ "y học" nó gọi là hopelessly dreamy :))
Và mình đánh giá cách thể hiện của tác giả này là cực kì sáng tạo luôn: thứ nhất đó là việc anh đã thay đổi góc chụp của máy ảnh từ trên xuống, thứ hai là cách  tạo hình thông qua các vật dụng vô cùng bình thường. Người xem sẽ có cảm giác được trải nghiệm một không gian thật mà như mơ vậy, nhìn thấy rõ là thế mà không phải thế. Rất tinh tế. Đấy là cách mà anh đã thắng được trọng lực của mặt đất để bay cao. :)




Peter Pan & Tinkle bell

The rocketteers

The jumpers - thích bức này ghê vì thấy nó gợi nhớ một cuốn truyện mình xem hồi còn bé

The superman

Tarzan and Jan

Một chút tiểu sử của tác giả nhé: Anh này tên Jan von Holleben, sinh năm 1977 ở Đức. Sự nghiệp của anh có sự ảnh hưởng lớn từ cha mẹ: bố là môt nhà quay phim, mẹ là  là một bác sĩ tâm lý trẻ em. Lớn lên anh theo nghề nhiếp ảnh và cũng từng học về nghiệp vụ sư phạm mà chuyên môn chính là dạy các trẻ em khuyết tật. Ôi lại là một ví dụ nữa cho việc "sáng tạo là sự kết nối" mà, kết nối ở đây là kết nối nhiều góc nhìn lại với nhau, khi một con người hiểu biết về nhiêu lĩnh vực họ sẽ có một tư duy kết nối rất tốt để có thể sáng tạo ra những điều mới mẻ. Cái này mình sẽ viết rõ hơn trong bài "bão não kết nối" hihi. Túm lại là sự nghiệp của anh Holleben này cũng thuộc dạng Art for development đấy.

Một bức rât hay nữa nè, được ghép lại từ nhiều bức đó. Bức nè tên là Ice Age, rất sáng tạo phải không :X

0 nhận xét:

Post a Comment