vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Friday 10 February 2012

Cảm hứng sáng tạo nội dung cho clip từ các music video đỉnh cao

Mình đang viết kịch bản cho một dự án nho nhỏ liên quan tới một dự án to to, và có liên quan tí ti tới Valentine  :))  Cho nên là ngâm cứu các music video của các bản tình ca là chuẩn quá rồi. Ngâm cứu về kịch bản nè và cách dựng phim nữa. Tranh thủ type tí luôn, coi như mỗi ngày cóp nhặt một ít để độ dày cảm thụ và độ sâu tâm hồn nó tăng lên.
All about lovin' you - Bon Jovi
Nội dung video được tiếp nối từ video trước đó là Misunderstood, xoay quanh chuyện tình yêu giữa hai nhân vật Jack và Jill. Nữ diễn viên kiêm siêu mẫu xinh đẹp người Canada, Rachel Nichols (phim G.I.Joe, Star Trek) là người thủ vai Jill. Video All About Lovin' You mở đầu với hình ảnh thành phố New York chìm trong tuyết trắng. Jill đang đi dạo trên đường thì bất chợt dừng lại ở một tòa nhà cao chọc trời, nơi Jack - người yêu cô - tự tử bằng cách nhảy từ trên tầng thượng xuống. Jill đứng dưới không ngừng cầu nguyện trong nỗi lo lắng, hoảng sợ. Tuy nhiên khi gần chạm đất, Jack bất ngờ bật dù. Trên chiếc dù hiện lên bốn từ: "Will you marry me?". Sau đó, cả hai trao nhau nụ hôn ngọt ngào trong sự ngưỡng mộ của bao người chứng kiến.
Kịch bản khá thú vị đấy chứ, câu chuyện tình yêu được kể trong quá trình "rơi tự do" của nhân vật chính, tái hiện qua trí nhớ của cả hai. Đặc biệt đánh giá cao idea cầu hôn của anh chàng này. Yếu tố kết dính chính là đây: cái đoạn dù bật ra chữ Will you marry me. Nói chung là tuyệt!




I Knew I Loved You - Savage Garden
Video I Knew I Loved You của nhóm nhạc người Australia, Savage Garden, đem tới những cảm xúc đầy xao xuyến, bâng khuâng như chính giai điệu của bài hát. Mỹ nhân phim Người nhện, Kirsten Dunst, đóng vai cô gái trong giấc mơ của ca sĩ Darren Hayes trong clip này. Cả hai gặp trong trên một chuyến tàu điện ngầm và Darren đem lòng yêu cô gái ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tình cảm của hai người chỉ thể hiện qua ánh mắt lưu luyến, thẹn thùng. Khi đèn trên chuyến tàu điện chợt vụt tắt, Darren nắm lấy tay Kirsten và những hình ảnh của hai người như ở quá khứ hiện về, thể hiện cho câu hát: "I knew I loved you before I met you". Nhưng ánh đèn sáng lên như kéo chàng trai và cô gái trở lại thực tại với một sự thật phũ phàng - họ chưa hề quen nhau.
Mình thích idea của clip này vì nó mang lại cảm giác rất đẹp - tuy hơi viển vông và phi thực nhưng rất đẹp. Nó làm mình nhớ tới "Về tình yêu tuổi 23" của Phan Việt.
“Tôi muốn giữ sự tin tưởng (có thể là ảo tưởng) trong tim tôi, rằng lúc này, có một người bạn vẫn thỉnh thoảng nghĩ tới tôi, như tôi cũng thỉnh thoảng nghĩ tới bạn mà đã không bao giờ nói với bạn. Tôi muốn tin rằng giữa những người chưa bao giờ thực sự “biết” nhau vẫn có thể có những yêu thương không phụ thuộc vào bất cứ ràng buộc hay hứa hẹn hữu hình nào. Tôi muốn tin vào những thứ “duyên” không đi kèm “phận” hay “số” mà do chúng ta tạo ra với nhau bằng tình cảm. Tôi muốn tin rằng những gì chúng ta đã gieo xuống, dù chậm, nhất định sẽ nảy mầm và ra trái đúng như cái hạt mầm đã gieo. Như sau mùa đông dài, nhất định phải là mùa xuân; tôi mong tất cả các bạn tôi, dù ở bất cứ đâu trên trái đất vào lúc này, cũng vẫn giữ trong tim cảm giác thanh xuân của những năm tháng tuổi trẻ – cái thời mà mọi thứ đều dễ dàng, buổi sáng sớm một ngày bất kỳ có thể đừng dậy nói lời tạm biệt mà đi không lưỡng lự hoặc nhìn tuyết trắng trời mà mỉm cười rồi hít vào và thở ra một hơi thật dài, cho hơi nước bay lên trong buổi sớm.”

 

Bad day - Daniel Powter
Music video này cũng có hơi hướng concept giống video trên, nói về cảm giác tình yêu giữa những người không quen biết. Kịch bản khá hay. Ko giống video trước là hai người gặp nhau trên chuyến xe điện, ở kịch bản này hai người khác nhau về không gian lẫn thời gian nhưng vẫn gặp được nhau và thậm chí là nói chuyện với nhau qua những bức hình tự vẽ. Cái cách diễn tả thời gian qua những chi tiết nhỏ nhỏ rất sáng tạo và thú vị. Cứ mỗi ngày trôi qua, mọi thứ lặp lại, dòng thời gian như một tờ giấy dài bất tận xếp lại thành hình zig zac, và hai con người ấy - tự nhiên và tình cờ- chạm vào cuộc đời nhau...


Concrete Angel - Martina McBride
Là video cuối cùng trích từ album Greatest Hits năm 2001 của diva nhạc đồng quê Martina McBride. Video kể về Angela Carter, một bé gái thường xuyên bị ngược đãi khi sống cùng bà mẹ nghiện ngập. Ở trường, Angela cũng bị bạn bè xa lánh. Người giáo viên thì làm ngơ trước những vết bầm tím do bị đánh đập trên cơ thể cô bé. Một ngày nọ, Angela lần đầu tiên nở nụ cười rạng rỡ khi có một cậu bé chủ động tới kết bạn với mình. Tuy nhiên, bi kịch xảy đến khi Angela gục ngã trước những trận đòn của người mẹ và qua đời khi mới 7 tuổi. Phần kết ngọt ngào và cảm động của Concrete Angel mang nhiều ý nghĩa nhân văn. Yêu gương mặt thiên thần của hai diễn viên nhí Noel Wiggins và Luke Benward :x



November Rain - Guns N' Roses 
Được coi là một tuyệt tác của làng nhạc thế giới những năm 1990. Ca khúc này được ví như một cơn mưa nhẹ nhàng, da diết của tháng 11, mang theo bao kỷ niệm buồn nhưng đầy ngọt ngào của tình yêu. Trong clip, một cơn mưa tầm tã ập tới ngay trong ngày cưới của một đôi tình nhân trẻ do Axl Rose (giọng ca chính của nhóm) và siêu mẫu Stephanie Seymour đóng. Khi cơn mưa đến trong bữa tiệc, mọi vị khách cuống cuồng bỏ chạy và cô dâu ngã xuống. Cô đã từ giã cõi đời vào ngày hạnh phúc nhất, để lại chàng trai với một nỗi bất hạnh, sự đau khổ tột cùng. Chàng trai đứng cô đơn dưới mưa bên nấm mộ của người yêu. Nước mưa làm phai đi màu đỏ của đóa hoa, khiến nó trở thành màu trắng, tượng trưng cho một thứ gì đó thuần khiết và quá đỗi mong manh của tình yêu, của hạnh phúc. 


0 nhận xét:

Post a Comment