vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Saturday 24 January 2015

Trà sớm thứ bảy, nói chuyện hem phiếm

Bữa sáng cuối tuần đặc trưng của tui
Cuối tháng 1 rồi mới có một ngày thảnh thơi ngẫm nghĩ viết lách tổng kết năm cũ, giữa guồng quay hối hả ở bên này. À cũng chả muốn tổng kết gì đâu, chỉ note lại một số quy tắc định hướng cho cuộc sống của mình thôi. Mĩnh vẫn update rule list của mình thường xuyên như thế. Có cái mới cần bổ sung, có cái cũ nhắc lại vì nó vẫn phù hợp, cái nào ko phù hợp thì đào thải.
1. Trân trọng hiện tại. 
Cách đây 2,3 năm mình có đi tu ở thiền viện mấy ngày, học thiền, và bắt đầu tìm hiểu đạo Phật nhg thật sự là ko có thiền được gì mấy vì tâm ko tĩnh. Và cũng ko biết thế nào là tận hưởng hiện tại. Giờ thì mình hiểu ra điều này “life is not abt finding yourself somewhere else but creating yourself here and now”. Và rằng “you only exsit in what you do”. Hôm nọ đọc được câu này cũng hay “Muốn biết được ước muốn của một người, ko cần hỏi nhiều, cứ nhìn vào việc anh ta làm mỗi ngày”. Quan điểm chú trọng hành động và sự cụ thể, ko mơ màng chung chung!

2. Tiếp tục liên kết các điểm nút (sau khi đã xác định được các điểm này). Đôi khi con ngta vẫn cứ sống những cuộc đời song song, sáng làm thế này, tối mơ thế khác. Mọi thứ dường như chỉ đúng và ta cảm thấy ổn khi kết nối được những đường song song đó, chập chúng vào với nhau. Năm nay đánh dấu 7 năm mình đi trên con đường mình chọn và rèn luyện những điều mình thích. Cũng đã 2 năm mình cảm thấy mọi thứ dường như đã có sự kết nối với nhau. Năm nay bắt đầu dự án tư vấn cá nhân đầu tiên, mở màn cho những phi vụ có thể có tiếp theo. Ngoải ra, vẫn đang tiếp tục thực hiện dự án vui khác (cũng cá nhân) :) Đôi lúc bí idea khủng khiếp và bị rolling in the deep, huhu, nhg kệ cứ tiếp tục đến đâu thì đến.
3. Đầu tư vào tài sản vô hình quan trọng hơn cả, khi tài sản vô hình dồi dào thì tài sản hữu hình cứ thế mà chảy về thôi, chẳng việc gì phải lo. Đời thanh thản.
4. Ko nên ngại thử cái mới và trải nghiêm mới. Ví dụ như năm nay có cái đặc biệt là mình vừa tìm được signature fragnance mới, haha, trước nay chỉ trung thành với đúng một loại nên cũng ko ngờ mình lại có thể thích được loại thứ hai. Change at heart? :D Như vậy cũng tốt, có cái để thay đổi cho hợp mood. Giờ thấy cảm xúc của mình ngày càng đa dạng và phức tạp, thay mood hàng giờ chứ ko phải hàng ngày nữa, hichic sợ thật. Ngoài vd con con vớ vẩn này ra thì 2014 đúng là a year of new experiences. Những năm sau sẽ tiếp tục như vậy. 2015 đã đầy ắp plans ruồi hihi.
5. Quy tắc thì cũng chỉ là quy tắc thôi. Mình sẵn sàng break the rules for fun, hehe, vì cuối cùng chúng mình sống để làm gì, để vui chứ còn làm gì!
6. Xin đừng tin vào điều số 5.
Thôi hết rồi, giải tán thôi, ai về nhà nấy, hihi.
Hôm khác update tiếp.

0 nhận xét:

Post a Comment