vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Friday 18 September 2015

Zen

 
Tôi ít khi quan tâm những điều người khác nói hoặc nghĩ về mình, nên thanh thản. Những điều tôi làm, phần lớn là để thỏa mãn những yêu cầu mình tự đặt ra cho bản thân, hay để đáp ứng đúng lương tâm cá nhân của mình. Người khác có thể cảm kích hoặc không. Có thể oán giận hoặc không. Có thể trả ơn hoặc không. Có thể trả thù hoặc không. Có thể trao đi và nhận về hoặc không. Có lẽ đó không phải việc của mình. Đó là quyền tự do của họ, tôi không can thiệp.

Cuộc đời thực ra rất công bằng. Giống như định luật 3 của Newton về chuyển động. Kiểu như, mình đến với cuộc đời theo cái cách “này tôi đến với thế giới này, hãy chấp nhận tôi đi, tôi trần trụi chân thực vậy thôi, hãy chấp nhận tôi đi!”. Thì khi ấy, với tâm thế ấy, khi cuộc đời đến với mình, mình cũng sẽ dễ dàng đón nhận nó trần trụi như nó vốn là, không tô vẽ, không thoa hồng, không phù đen, không gì cả. Trần trụi. Chân thực. Khi đó là mình sống, đang sống thực sự.
Giống như một câu nói mà tôi rất thích: “ Life is not a problem to be solved, but a reality to be experienced” – Soren Kierkegaard.

0 nhận xét:

Post a Comment