vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Tuesday 6 October 2015

Ranh giới của có thể và không thể

Chúng ta có thể dừng lại khá lâu để xem một vụ tai nạn hay đánh nhau, nhưng lại không đủ kiên nhẫn dừng xe chờ đèn đỏ.
Chúng ta có thể nhậu nhẹt hàng tiếng đồng hồ nhưng lại không thể đủ kiên nhẫn để xếp hàng mua vé nơi công cộng.
Chúng ta có thể sắm một đôi giày hàng hiệu trị giá hàng triệu đồng nhưng lại cò kè mặc cả từng đồng với cậu bé đánh giày.
Chúng ta có thể từng mắc rất nhiều lỗi lầm trong cuộc đời mình nhưng lại không thể nào tha thứ cho lỗi lầm của người khác.
Chúng ta có thể dùng hàng giờ để buôn chuyện với bạn bè và người yêu, nhưng lại không thể dành thời gian nói chuyện với bố mẹ.
Chúng ta có thể bỏ công sức đi lùng mua cho được những món đồ độc hàng hiệu nhưng lại không thể bỏ chút ít phút  để tìm một chiếc thùng rác trên đường và bỏ rác vào đó.
Chúng ta có thể tham gia rất nhiều hoạt động xã hội nhưng lại không thể chăm sóc đầy đủ cho những người thân trong gia đình mình.
Chúng ta có thể bỏ công sức và tiền bạc để công đức khi lễ chùa nhưng lại không thể bỏ công sức và tiền bạc bằng 1/1000 chỗ đó để giúp đỡ người khác.
Chúng ta có thể tin bất cứ điều gì báo chí nói và để cho dư luận dẫn dắt quan điểm nhưng lại không thể tin vào bản thân để có chính kiến riêng.
Chúng ta có thể thuyết giảng cho con trẻ rất nhiều về đạo đức, lối sống nhưng lại không làm gương cho chúng bằng hành động của chính mình.
Chúng ta có thể nhớ vanh vách tên và sở thích của những ngôi sao nổi tiếng bên trời Tây nhưng lại không biết đứa em gái của mình thích cái gì.
Còn đó, trong cuộc sống, bao nhiêu ranh giới cần phá vỡ…
 “Việc nhỏ mỗi ngày”– một chương trình truyền hình xã hội mới nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng được Habeco tài trợ, do Vnunique phát triển – lên sóng VTV3 vào năm 2011-2012. Tôi tham gia dự án với tư cách là biên tập viên của Vnunique.
Ý tưởng chủ đạo của chương trình này là cho khán giả được trải nghiệm cuộc sống của nhiều cá nhân trong  xã hội thông qua những việc nhỏ, rất nhỏ mà mỗi chúng ta ai cũng làm hàng ngày. Qua đó, khán giả sẽ nhận thức được rằng “mỗi ngày, mỗi việc nhỏ” nếu chúng ta làm khác đi thì môi trường sống và xã hội sẽ tốt đẹp hơn. Nhờ đó, chương trình sẽ khơi gợi ở mỗi cá nhân một ý thức và thái độ sống tích cực và có trách nhiệm hơn đối với cộng đồng và xã hội.

0 nhận xét:

Post a Comment