vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Wednesday 7 October 2015

Đủ

lòng anh có đủ rộng để yêu thương
Anh có đủ vui để chơi cùng em trò đu quay của bọn trẻ
Hoặc uống với em và mình sẽ nhảy đến sáng
Giữa chốn ồn ào phố thị, cầm tay nhau quay theo dòng đời

Để biết mình đang trẻ, mình đang vui và mình đang sống
Ừ cuộc đời là để sống, nhưng cũng là để ngắm nữa đấy anh
Ngắm qua khe cửa nhà thoảng hơi gió tuyết, qua ô kính mờ chuyến xe đêm, qua khe ngón tay hít hà hương cà phê nồng góc quán nhỏ
Ngắm đời khi  mình buồn, để thấy lòng vui hơn
Anh có đủ buồn để nằm cạnh em nghe điệu blue jazz những ngày mưa lạnh dầm dề, nhâm nhi cốc trà đen pha sữa trắng
Đủ chậm để ăn tối với em trong ánh nến chập chờn, thủ thỉ những câu chuyện ko đầu chả cuối
Chuyện con chó con mèo,  cái cây trước cổng, cái xe đạp ở sân sau
Đời dài rộng, nhưng cũng chật hẹp lắm anh
Lòng người như biển cả, mà cũng như  ao tù nước đọng
Anh có đủ cao để đỡ em khi mình cùng lau bụi giá sách, thay bóng đèn vàng bị hư
Đủ rộng lượng để ngoảnh lại chờ đợi em khi em tụt bước sau lưng trên chặng đường đầy mỏi mệt
Ăn bát canh em nấu vội trong những chiều tan sở cơn mưa dồn dập tháng sáu
Lặng lẽ để mình em khi em cần khoảng không gian riêng không tiếng động
Để em nhìn sâu vào lòng mình và tự hít hà mùi hương quen thuộc của riêng em
Thế giới em bé nhỏ, lòng anh có đủ rộng để yêu thương?

0 nhận xét:

Post a Comment