vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Sunday 22 May 2016

Sự khởi sắc của thời trang nữ Hugo Boss dưới thời Jason Wu


Sau hơn 80 năm phát triển, đế chế thời trang xa xỉ Đức Hugo Boss đã vươn xa hơn cả những gì mà người sáng lập Hugo Ferdinand Boss từng mơ ước, không chỉ là một thương hiệu dành cho các quý ông mà còn là lựa chọn của những người mộ điệu thời trang trên thế giới bất kể giới tính.
Ghi dấu ấn với phong cách đầy mạnh mẽ nam tính và hình ảnh những bộ suit lịch lãm đã trở thành huyền thoại, Hugo Boss đã mở rộng dòng thời trang nữ của mình như thế nào để phù hợp với cá tính thương hiệu vẫn theo đuổi? Sự thành công của những bộ cánh nữ gắn mác Hugo Boss là một hành trình dài, mà trong đó có lẽ sự phát triển rực rỡ nhất là dưới thời của nhà thiết kế tài ba Jason Wu.
Duy trì hình ảnh thương hiệu Hugo Boss
Tháng 6 năm 2013, Hugo Boss khiến cả thế giới ngạc nhiên khi mời Jason Wu – một nhà thiết kế thời trang nữ nổi tiếng với phong cách thiết kế điệu đà có phần diêm dúa - gia nhập đế chế thời trang đậm nét nam tính của mình.  Trở thành giám đốc nghệ thuật phụ trách dòng sản phẩm nữ, Jason Wu chịu trách nhiệm về tất cả các trang phục và phụ kiện dành cho phái đẹp.
Thách thức duy trì hình ảnh thương hiệu Hugo Boss đối với dòng thời trang nữ đã không làm khó một nhà thiết kế tài năng như Jason Wu, tác giả của chiếc đầm dạ hội mà đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã mặc trong buổi lễ nhậm chức của chồng mình. Ở độ tuổi 32, Wu đã gặt hái được vô số các giải thưởng thời trang danh tiếng, trong đó có giải ngôi sao mới nổi của hiệp hội thời trang quốc tế năm 2008 dành cho trang phục nữ may sẵn, và lọt vào danh sách những ứng viên sáng giá nhất cho giải thưởng của hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Mỹ.
Khi tư duy về cách phát triển dòng thời trang nữ cho Hugo Boss, Wu đã từng nói “Tại sao phải giả vờ rằng chúng ta không xuất phát từ một hãng thời trang nam?” và cho rằng các bộ sưu tập mới cần phải  kế thừa những nét lịch lãm vốn có của thời trang nam cùng những đường cắt may chuẩn xác và tinh xảo, từ đó thể hiện được quyền lực, sự tự tin và nữ tính của phái đẹp. Rất nhiều những chi tiết của trang phục nam có thể được chuyển thể một cách tuyệt vời sang các trang phục nữ. “Với tôi, đó chính là DNA, là thứ ngôn ngữ thiết kế đặc trưng cho các trang phục nữ của Hugo Boss.” – Wu nói.



Bộ sưu tập thời trang đồ may sẵn mùa thu 2015 của Hugo Boss


Theo đuổi hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ mà tinh tế
Mặc dù lấy cảm hứng từ bề dày truyền thống của nhà mốt lừng danh nước Đức, với khí chất kiên định và cá tính riêng vô cùng tinh tế, Wu vẫn thổi được hồn mình vào những bộ sưu tập thời trang nữ mang thương hiệu Boss, và xây dựng nên hình ảnh người phụ nữ Boss đầy mạnh mẽ và cuốn hút từ những chi tiết nhỏ nhất.
Những bộ sưu tập đầu tiên cho dòng thời trang nữ mang thương hiệu Boss của Wu đều kế thừa phong cách tối giản lịch lãm và những đường nét chuẩn xác của các bộ suit truyền thống Hugo Boss, phác thêm nhiều chi tiết uyển chuyển nhẹ nhàng như đường xếp ly hay các họa tiết thêu tỉ mỉ. “Mạnh mẽ” và “tinh tế” là hai từ mà Wu đã mô tả và định hình nên người phụ nữ Boss. Đó cũng chính là điều mà anh đã cảm nhận được từ những ngôi sao như Kate Bosworth, Nicola Peltz, Eddi Campbell, Dakota Johnson, Kruger, và Julianne Moore – những gương mặt tiêu biểu cho hình ảnh đại diện trong các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu thời trang Boss dành cho nữ giới.
Với kinh nghiệm phong phú trong ngành thời trang từ khi còn trẻ tuổi, Wu thể hiện được khả năng bao quát và định hướng sáng tạo rất chuyên nghiệp. Dù chỉ phụ trách mảng thời trang nữ, anh luôn có cái nhìn tổng thể để đảm bảo được rằng những chiến dịch truyền thông của mảng thời trang nam và nữ là tương thích với nhau, nhằm duy trì một hình ảnh thương hiệu chung nhất quán, đồng thời tận dụng được thành công của dòng thời trang nam để tạo được dấu ấn đậm nét hơn cho phong cách thời trang nữ Boss.


Eddi Campbell và Scott Eastwood trong mẫu quảng cáo Boss năm 2014
Chiến lược mở rộng phổ khách hàng nữ đầy khôn ngoan
“Jason là một người rất nhanh nhạy khi đã nắm bắt được rằng để đưa thương hiệu lên một tầm cao mới thì chúng tôi cần phải mở rộng hơn đối tượng khách hàng của mình, những người không chỉ muốn mình trông giống nữ doanh nhân.” – Lahr, CEO của Hugo Boss đã nhận định như vậy.
Quả thật, có thể thấy được cách mà Wu đã tạo được luồng sinh khí mới cho thương hiệu Boss nữ qua những bước chuyển đổi rất nhẹ nhàng trong các bộ sưu tập của anh. Những chiếc jacket đen tuyền kèm thắt lưng ghi xám kết hợp với những chiếc váy suông và giày bệt nam tính, đó là sự hòa quyện hoàn hảo của phong cách cứng cáp rắn rỏi rất Đức với những đường nét chấm phá đầy mềm mại, gợi nhớ đến khoảng thời gian Wu từng làm thiết kế búp bê cho hãng Integrity Toys và Fashion Royalty. Từ giã nước Mỹ hoa lệ và bước ra từ thế giới thời trang riêng của mình để đến với Hugo Boss, sau 3 năm, Wu đã tỏ ra thật sự thấu hiểu và thể hiện một cách trọn vẹn tinh thần Đức trong những mẫu thiết kế của mình.
Cùng với sự phát triển của dòng Boss Orange và Boss Green, những gam màu nóng như cam, hồng, vàng đã xuất hiện nhiều hơn trong các bộ sưu tập thời trang Boss nữ, bên cạnh những gam màu trầm truyền thống của hãng. Điều đó khiến cho hình ảnh của thương hiệu vẫn giữ được nét mạnh mẽ nhưng đồng thời cũng nổi bật và cuốn hút hơn. Doanh số năm 2014 của Hugo Boss đã tăng 6% so với 2013, nhưng riêng mảng thời trang nữ đã tăng tới 10% sau khi 2 bộ sưu tập của Jason Wu được ra mắt.


Bộ sưu tập thời trang đồ may sẵn mùa thu 2016 của Hugo Boss

Vươn đến một tầm cao mới
Cái duyên của Wu với Hugo Boss hóa ra đã đến từ năm anh mới 14 tuổi, khi anh từng chia sẻ rằng anh đã chọn một bộ suit của Hugo Boss vào lúc bước sang năm nhất trung học, đó đồng thời cũng là bộ trang phục thiết kế đầu tiên anh mặc trong đời. Và thực sự cơ duyên đó đã trở thành một mối duyên lành khi mà sự gia nhập Hugo Boss của Wu được ví như “một buổi hẹn đầu tiên tốt đẹp mỹ mãn”.
Hình ảnh người phụ nữ Boss dưới con mắt và bàn tay thiết kế của Wu hiện lên với một phong thái đầy thanh nhã và được mềm hóa, được thả lỏng, nhưng chưa bao giờ mất đi khí chất, sự cương nghị và sức mạnh vốn có của cô ấy. Thêm vào đó là sự khoáng đạt, tinh tế, cuốn hút mạnh mẽ tới từng chi tiết rất nhỏ. Những tác phẩm của Wu nói lên được nhiều điều hơn là khuôn mặt có phần non nớt của anh: đó là sự trải đời và trải nghề, một tâm hồn Á Đông ý nhị kết hợp với tư duy khúc chiết Tây Phương, cùng vô số những trải nghiệm đa dạng về văn hóa trong những năm tháng sống và làm việc tại Canada, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, rồi Đức.
Hãy cũng ngắm nhìn các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập mới nhất của Wu, chiêm ngưỡng những chiếc váy và quần suông dáng buông lơi và cảm nhận một phong cách “Like the boss” đã được nâng lên một tầm cao mới, được thể hiện qua sự tự tin, tự chủ, phóng khoáng đầy mạnh mẽ, đúng như cách mà người ta vẫn mô tả về Wu: anh ấy không thích từ “bossy” chút nào, vả chăng anh ấy cũng chẳng bao giờ phải gặp ông sếp tồi nào cả, đơn giản là vì anh ấy luôn là sếp của chính mình.


Bộ sưu tập thời trang đồ may sẵn mùa thu 2016 của Hugo Boss



Gần 20 năm kể từ khi ra mắt bộ sưu tập thời trang nữ đầu tiên, hình ảnh người phụ nữ Boss đã có những bước chuyển mình đáng ngưỡng mộ, là niềm cảm hứng cho bất cứ tín đồ thời trang nào trên thế giới. Không ai có thể phủ nhận được những cống hiến của Jason Wu cho Hugo Boss, nhưng với những tham vọng và nỗ lực không ngơi nghỉ, mọi thành tựu dường như vẫn còn đến chậm hơn mong muốn của anh: “Tôi muốn mọi thứ cần phải nhanh hơn nữa.” Chúng ta hẳn sẽ vẫn có cơ sở để hi vọng rằng mối cơ duyên giữa Wu và Hugo Boss sẽ còn tiếp tục cho ra đời những bộ sưu tập say đắm lòng người và đưa tên tuổi Hugo Boss tiến xa hơn nữa.

0 nhận xét:

Post a Comment