vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Tuesday 16 August 2016

Những cuộc chia ly


Lucy, Jane and the birds - in Wales
Bài viết rất nhỏ này dành cho người bạn thân nhất của mình, người mà số phận có lẽ sẽ buộc mình với nó cho tới cuối cuộc đời. Mình chỉ nhớ rằng từ khi mình biết nhận thức, tức là đâu cỡ 3-4 tuổi gì đó, mình đã thấy nó xuất hiện chình ình trong cuộc đời mình, với chiếc váy màu vàng cũn cỡn và bím tóc đuôi ngựa lỏn lẻn sau lưng. Bài này dành cho nó, và cho cuộc break up đầu tiên trong đời nó, đứa bạn kì diệu nhất đời mình.
Vì sao nó kì diệu ư, mình chẳng cần phải nói nữa chắc nó cũng biết là mình nể nó như thế nào và rằng nó quan trọng với mình như thế nào.
Khi nó bảo rằng nó mới break up, cảm giác thật là lo lắng vì mình ở quá xa, và những cuộc nói chuyện dẫu dài cũng e sẽ không khiến nó nguôi ngoai được sự khổ sở, cái sự khổ sở - mà theo trí nhớ nhạt nhoà của mình về mối tình đầu - thật sự tồi tệ. Nhớ lại cái cảm giác mình cần nó ở bên trong đám tang mẹ biết bao, có lẽ giờ này nó cũng cần mình như thế, chỉ thấy sao mà xa xôi cách trở...
Đôi lúc mình vẫn ngạc nhiên trước những sắp đặt của số phận. Sao ngẫu nhiên và trùng hợp thế. Cuốn sách Tình yêu mới xuất bản của mình đang chờ đợi nó ở Pháp trong tháng 8 này. Trước đó, mình đã từng nghĩ nó sẽ đọc gì ở đó đây, cái đứa chẳng quan tâm tới tình yêu tình báo này. Nhưng có lẽ giờ đây, mình lại nhen nhón một hi vọng rằng cuốn sách biết đâu sẽ thay mình đem đến điểm tựa nào đó cho nó trong những ngày này? Có lẽ giờ nó sẽ hiểu được những cảm xúc yêu mà mình đã trải qua và không thể chia sẻ với nó một cách trọn vẹn trong những năm qua?
Hiện giờ có lẽ nó đã khá hơn rồi, mặc dù nó nói không muốn yêu nữa, nhưng mình vẫn thầm chúc lành cho những mối tình sẽ tới của nó. Tình đã đến thì sẽ không buông tha ta dễ dàng đâu Biển Xanh yêu dấu ơi. Pháp vẫn sẽ rất đẹp và lãng mạn nhé, dù chỉ đi một mình!
Và, đừng buồn vì những điều đó đã kết thúc, hãy vui vì chúng đã từng xảy ra.
Còn lại, hãy đọc tản văn "15 cái chết" nhé, vì "yêu là chết trong lòng một ít" mà. Hãy tận hưởng cái chết ngọt ngào này nhé.

Với rất nhiều yêu thương!
Má sắp nhỏ.
P/s: Hải Hà - Lucy Jane - forever relationship nhé!

0 nhận xét:

Post a Comment