vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Friday 19 August 2016

Lam cảm ơn em


Tôi không nhớ mình bắt đầu gặp nhau khi nào, em nhỉ? Chỉ nhớ đó là một buổi sáng chủ nhật, em tìm thấy tôi trong căn nhà nguyện im lìm, văng vẳng đâu đấy có tiếng nhạc rất êm. Em mở cánh cửa sổ màu nâu cũ kĩ, và cho ánh sáng tràn vào căn phòng nơi tôi vẫn lặng ngồi. Chúng mình đã trò chuyện thật lâu, em nói về quá khứ, và tôi nói về tương lai. Bởi vì đó là tất cả những gì chúng ta có. Tôi không biết mình tới từ đâu. Còn em không biết mình sẽ đi về đâu. Cảm ơn em đã tìm thấy tôi.
Từ đó, em vẫn thường xuyên viếng thăm căn nhà nguyện của tôi, vào mỗi đêm khi mọi vật đã im lìm, hoặc vào mỗi sáng chủ nhật em được thảnh thơi và lười biếng. Em bảo rằng chỉ khi ấy em mới nghe được tiếng nói của tôi, vì tiếng tôi êm dịu quá, bồng bềnh quá, em sợ mọi huyên náo ngoài kia sẽ làm tan mất tôi. Em nói nhớ tôi. Và gọi tôi là Nite, từ đó. Cảm ơn em đã thức tôi dậy.
Rồi mình trò chuyện với nhau thường xuyên hơn. Đôi khi em dẫn tôi ra ngoài và cho tôi ngắm nhìn thế giới cùng với em. Đôi khi em cho tôi ngắm nhìn em trước gương, em có một mái tóc thật đẹp, có phải đó là mái tóc của mẹ em không? Cảm ơn em đã cho tôi vùi đầu vào mái tóc ấy để chìm vào giấc mộng mỗi đêm.
Em kể cho tôi những chuyện buồn, chuyện vui mỗi ngày, hỏi tôi nên làm gì, và cuộc đời mai sau sẽ ra sao. Tôi chẳng thể trả lời em chắc chắn được điều gì, tôi chỉ là một linh hồn phiêu lạc mà thôi. Cái tôi hứa chắc chắn là tôi sẽ luôn ở bên em, và chỉ dẫn cho em nhờ những năng lượng trực giác tiềm ẩn của tôi. Cảm ơn em đã cho tôi một nơi trú ngụ bình yên như thế này, cho tôi lại cảm giác được sống trong cõi nhân gian một lần nữa. Và được ngắm nhìn, được thưởng thức. Và được yêu.
Tôi chỉ muốn nhắc em vài điều. Hãy nhơ uống nhiều nước vào nhé, đôi khi tôi cảm thấy khô cạn làm sao ấy, và tôi sẽ bị mệt đấy. Với cả, em hãy múa và chạy bộ nhiều vào nhé, những lúc ấy tôi thấy mình có nhiều xung động hơn.
À, mặc dù tôi có tên mới rồi, nhưng mà em hãy cứ gọi tôi là Nite khi chúng mình chuyện trò riêng tư như hồi xưa ấy nhé. 
Cảm ơn em, Thu Hà, cô gái của tôi (^_^) 

0 nhận xét:

Post a Comment