Xu hướng thiết kế logo
nào sẽ nổi lên trong năm 2017 sắp tới? Bài viết sau đây là vài tổng hợp của mình cho năm tới.
1. Logo tối giản hóa
Xu hướng tối giản hóa
ngày càng được đón nhận nhiều hơn và được thể hiện rõ nét hơn trong năm
qua, điển hình là qua sự tái thiết kế thương hiệu của Mastercard và Airbnb. Sự
tối giản hóa được thể hiện qua việc giảm bớt chi tiết, bỏ dạng nổi khối của chữ,
thay thế một font chữ khác đơn giản hơn. Tất cả các đường nét đều rất gọn gàng
và tạo cảm giác nhẹ nhàng về mặt thị giác cho người nhìn.
2. Logo viết tay
Xu hướng chữ viết tay
vẫn tiếp tục được duy trì từ năm 2016 và thích hợp cho những thương hiệu muốn
thể hiện tính cách sáng tạo, thân thiện hay yếu tố con người. Các dạng logo này
thường thấy trong các ngành nghề như kiến trúc, nội thất, tiện nghi gia
đình, thời trang, ẩm thực, nhà hàng khách sạn, du lịch, công nghệ v.v.
3. Logo có chữ nét rời
Một xu hướng mới nổi
lên là chữ nét rời - tức là các nét trong chữ không liền mạch mà bị cắt đi một
phần với một mục đích tạo hiệu ứng thị giác nhất định. Dường như các nhà thiết
kế luôn dành sự quan tâm lớn tới việc cải tiến phần chữ trong logo với sự sáng
tạo bất tận.
4. Logo cropping
Crop là một thủ thuật
đồ họa quen thuộc đối với các nhà thiết kế, và có lẽ là cả với những người
thích chụp và chỉnh sửa ảnh trên chiếc smartphone của mình. Đây chính là việc
cắt góc ảnh để zoom vào những vị trí mong muốn trong ảnh. Trong logo, kỹ thuật
này thường áp dụng cho phần chữ. Xu hướng này bắt đầu lan rộng và được ưa
chuộng không chỉ trong logo mà nhiều ấn phẩm đồ họa như tạp chí, quảng cáo, bìa
sách đĩa v.v.
5. Logo không gian âm
Không gian âm vẫn tiếp
tục là một thủ thuật thiết kế được yêu thích trong thiết kế logo năm tới bởi
tính cô đọng súc tích và khả năng gợi liên tưởng cũng như gây ấn tượng sâu sắc
với người xem. Thay vì tô điểm cho logo bằng quá nhiều chi tiết, việc sử dụng
không gian âm giúp cho logo thể hiện được thông điệp thương hiệu một cách đơn
giản mà sáng tạo hơn.
6. Logo với line art
Bắt đầu xuất hiện chỉ
từ năm 2015, phong cách này có xu hướng sẽ lên ngôi trong năm 2017. Line art là
phong cách thiết kế mà chữ và hình ảnh có sự đồng nhất lớn về độ dày của đường
nét cũng như màu sắc. Logo dạng này thường có dạng như một dấu ấn vậy. Cách
thiết kế này phù hợp với những thương hiệu mang phong cách hiện đại, vui
vẻ.
7. Logo động
Với sự phát triển của
công nghệ và các thiết bị di động, việc giới thiệu một logo động bên cạnh logo
bản in là điều mà các doanh nghiệp cũng cần quan tâm. Phiên bản logo dạng gif
có thể khiến cho thương hiệu mang một diện mạo sinh động hơn trong mắt những người
lướt web.
8. Logo vintage
Lý giải cho sự thịnh
hành lâu dài của phong cách vintage, đó có lẽ là bởi những thiết kế dạng này
luôn gợi được cảm giác về sự chân thực (authenticity) và chủ quyền (authority),
đặc biệt được ưa chuộng trong các ngành hàng về phong cách sống. Trong các ngành
hàng này, khách hàng thường ưa thích điều gì đó đem lại sự thư giãn, giải trí,
thoải mái, đề cao yếu tố con người, sự tận tâm, tính cá nhân, không mang tính
công nghiệp và cứng nhắc. Đó là những gì mà phong cách hoài cổ vintage có thể
đem lại cho họ.
Logo dạng vintage
0 nhận xét:
Post a Comment