vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Sunday 1 May 2011

Công nghệ truyền thông xã hội và sự chấm dứt của giới tính

Bài phát biểu của Ms.Blakley về cách mà social media đã thay đổi nhân thức của chúng ta về cách nhìn nhận thế giới

-Một vài review của mình-
Các công ty Truyền thông và quảng cáo hiện cũng vẫn sử dụng cùng một phương pháp nhân khẩu học để hiểu về khán giả, nhưng họ ngày càng thấy khó khăn hơn trong việc nắm bắt được thông tin trực tuyến, nhà nghiên cứu Jahanna Blakley phát biểu.

Từ trước tới nay các công ty khi hướng tới các đối tượng khán giả, công chúng của mình thường phân đoạn họ theo tiêu thức nhân khẩu học: tuổi tác, giới tính, ... Họ sẽ đóng khung tất cả đối tượng mục tiêu của mình vào một vài khuôn mẫu tiêu dùng nào đó: giới trẻ sẽ thích thế này, phụ nữ sẽ có đặc điểm thế kia. Nhưng sự ra đời của các công đồng online như facebook, twitter, youtube... đã làm thay đổi tất cả. Thực sự thì truyền thông xã hội (social media) đã giúp những người tham gia vào cộng đồng trực tuyến thoát ra khỏi cái vỏ nhân khâu học của mình. Tham gia vào thế giới ảo đó, bạn có thể bắt gặp những nickname dễ thương đậm chất 9x girl mà kì thực ra lại là một anh chàng nào đó, hay những thứ đại loại như vậy. Chẳng ai quan tâm đến yếu tố nhân khẩu học nữa, tất cả có thể là giả. Đó là nơi mà những gì bạn thích được quan tâm nhiều hơn là bạn bao nhiêu tuổi. Những người quản lý các trang mạng xã hội sẽ theo dõi những hành động trực tuyến của bạn mỗi ngày (khá là thú vị, chưa bao giờ sở thích của bạn trở nên quan trọng như thế) và việc phân đoạn thị trường sẽ không còn theo quy tắc nhân khẩu học nữa. Giờ đây, mạng xã hội có thể sẽ mang đến những lợi thế nhg đồng thời cũng là những bối rối cho những nhà marketing và quảng cáo trong việc xác định trúng đối tượng mục tiêu của mình.
Một idea rộng lớn hơn mà Ms.Blakley nêu ra mà mình rất thích, đó là: Cách để hiểu con người không phải là những thông số về giới tính, độ tuổi, ... mà là sở thích của họ. Nếu thực sự muốn hiểu thế giới này ra sao, hay xem xét cách con người ta giải trí như thế nào.
Các bạn có thể xem video ngay tại đây.

0 nhận xét:

Post a Comment