vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Friday 3 August 2012

Những ngày lang thang ở Singapore - P.2: Singapore xanh tươi




Ở Botanic garden, hồn lạc trong thiên nhiên hoang dã
Botanic Garden rộng đến mênh mang xứ sở, mình chỉ ước có hẳn một ngày chui vào đấy ngủ thôi. Bãi cỏ đẹp, thời tiết bên Sing thì ôn hòa nắng ráo quanh năm, không khí sạch sẽ thoáng đãng…nghĩ đến thôi đã thấy thích rồi. Nhưng mà mình chỉ có một ngày để dành cho Botanic Garden thôi, nên phải tranh thủ đi thăm vườn lan nổi tiếng National Orchid Garden. Nó là khu nổi bật và đáng xem nhất ở vườn khổng lồ Botanic Garden này.

Ôi ai mê hoa thì vào đây sướng lắm ấy, mình vốn ko phải đứa mê hoa mê cỏ lắm, thế mà vào đây cứ thấy ngất ngây. Chụp được bao nhiêu ảnh đẹp.








Vào Jurong Park tha hồ chim!
Jurong Bird Park là vườn chim lớn nhất thế giới cho đến bây giờ. Vì thế cho nên mình đã quyết định là nhất định phải vào đây xem một lần cho biết. Và thực sự mà nói thì nó rất đáng xem, đặc biệt là đối với những bạn nào yêu thiên nhiên và động vật.
Hành trình ra vườn Jurong là quãng đường xa nhất mình đi trong những ngày ở Sing vì nó nằm ở cách khá xa khu Bishan là khu mình ở. Đầu tiên là phải bắt MRT ra tận Jurong East, sau đó phải bắt xe bus đi tiếp một đoạn khá xa. Hôm đó suýt xuống nhầm bến bus stop, căn bản là vì ko lấy tờ rơi hướng dẫn điểm dừng ở bến bus, hỏi người đi xe bus cùng họ cũng chẳng biết đường í. Mình quên mất là ở Sing các tài liệu chỉ đường luôn có sẵn khắp mọi nơi, tại hôm đó là lần đầu tiên đi bus, mọi ngày toàn đi MRT cả.

Vườn Jurong giống như một khu rừng thật vậy, tập hợp đủ mọi loại chim ở khắp nơi trên thế giới, trong đó mỗi loại chim đều được thiết kế riêng một khu với điều kiện sống đúng như ở xứ của nó vậy.
 

Có một đoàn học sinh được dẫn đi tham quan vườn chim này

 Ở đây, ngoài các khu rừng hoang dã, còn có cả những khu nhà trưng bày dạng bảo tàng, và cả khu nghiên cứu có mở cửa cho khách tham quan tìm hiểu về quá trình nghiên cứu và chăm sóc các giống chim nữa.
Phòng trưng bày quá trình lớn lên của vẹt

Cái con này mặt nhìn đểu quá :D

 Một ví dụ cho việc thiết kế rất đồng bộ và đúng concept nhé :D



Tha hồ lông  :D
Phong trưng bày nữa nè

Phía bên trong


Orchid, orchid, orchid – Toàn lan là lan

Mình đang trộm nghĩ là quốc hoa của Singapore nhất định phải là hoa lan. Bởi vì đi đâu cũng thấy lan là lan nhé. Có hẳn một vườn lan quốc gia này. Xong rồi ở các tòa cao ốc toàn thấy trang trí hoa lan ở ban công thôi. Ngay cả Marina Bay Sands cũng giăng đầy hoa lan đấy, phải lại gần nhìn kĩ mới thấy nhé. (Ở bên Hong Kong thì họ lại hay trang trí các tòa nhà bằng hoa giấy, cũng chẳng hiểu tại sao.) Cả Supertrees cũng thế, lại gần nhìn mới thấy toàn là lan. Biểu tượng orchid cũng thấy khắp mọi nơi luôn.

Hoa lan thật là một loài hoa đẹp. Chị gái mình cũng tên Lan và nhà trồng toàn lan :D
Hoa lan giăng trên Supertrees - chụp cận cảnh đó

Hoa lan được dùng để trang trí ban công của khách sạn Marina Bay Sands

 Bên trong Marina Bay Sands

0 nhận xét:

Post a Comment