vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Thursday 14 March 2013

Hậu Women Leader's Workshop: Train your husband! :))



15 vị khách mời đại diện từ Havard Women Leader Board chia sẻ và nói chuyện với giới trẻ - chương trình do Vietnam New Media Group tổ chức.
Một vài ấn tượng chính từ buổi workshop này của mình:
  • Các  vị  khách mời - có thể coi là những người phụ nữ thành công - có một phong thái chung: đó là họ rất  rất nhẹ nhàng và nữ tính trong thái độ và cách nói năng, nhưng sức mạnh lại thể hiện qua những điều họ nói, tinh thần quyết đoán và cái cách mà họ bày tỏ niềm tin của mình. Đó mới thật sự là một powerful woman. Đúng kiểu Think like a boss, act like a woman ấy nhỉ. :))
  • Điều ngược lại có thể thấy từ các bạn diễn giả - sinh viên trong buổi hôm nay :)). Phần lớn các bạn đều vung tay múa chân, ăn to nói lớn và có vẻ agreesive quá trong cách thể hiện của mình thì phải. Sự thật là mình đánh giá cao những người  có thái độ ăn nói điềm tĩnh hơn vì như vậy có vẻ chững chạc hơn. Một người thực sự trưởng thành khi họ biết rằng có rất nhiều điều mình còn chưa biết trên đời này.
  • Có một điểm nữa mình lưu ý: đó là trong phần tự giới thiệu về bản thân của các vị khách mời, hầu như họ đều nói về cuộc sống của mình một cách giản dị, bình thường, có chồng và mấy đứa con, mấy đứa cháu, chúng giờ ra sao.
  • Có nhiều người nhấn mạnh việc phải tìm được partner sao cho đúng cũng là một phần quan trọng tạo nên sự thành công trong sự nghiệp của họ. Mình nghĩ cũng đúng. Có thể nhiều người nghĩ rằng lựa chọn con đường không lập gia đình thì sẽ rộng đường công danh, nhưng đâu đơn giản thế. Việc lập gia đình và hạnh phúc đem đến nhiều hỗ trợ tinh thần tích cực mà cuộc sống cô đơn có thể cướp đi của bạn. Và rằng, bạn sẽ đánh mất nhiều trải nghiệm thú vị từ hôn nhân - những trải nghiệm sẽ bồi đắp con người bạn hoàn thiện hơn để sống một cuộc sống đúng nghĩa. Nhiều bạn trẻ thắc măc nhưng mà cái đó tùy vào may mắn, làm sao có thể biết rằng mình sẽ chọn được đúng người. Câu trả lời rất hay ho đó là: Train your husband! :)) Phải ghi nhớ câu này mới được.
  • Một điều nữa: Thành công không phải là con đường thẳng mà là một đường zic zac. Bạn có thể vẽ ra một lộ trình sự nghiệp thẳng tắp và (dường như) logic hoàn hảo, nhưng không phải cứ lúc nào cũng cắm đầu đi theo một hướng như thế. Cuộc sống muôn màu, muôn ngả, hãy ngửng mặt lên và đón nhận những cơ hội mới, trải nghiệm mới trong đời. Biết đâu một ngày nào đó cuộc đời sẽ rẽ sang một ngả hoàn toàn khác thì sao. Love the unknow. Đời vì thế mà thú vị. :)

Túm lại là: hãy trải nghiệm đi, trải nghiệm đi, đừng sợ những cái mới mẻ, đừng sợ sự thay đổi.

0 nhận xét:

Post a Comment