vilamwriter vilamwriter vilamwriter vilamwriter
1 2 3 4

Friday 15 January 2016

Top thương hiệu nội địa tại Việt Nam do Nielsen bình chọn

Sức mạnh của thương hiệu nội địa Việt Nam so với thương hiệu ngoại ngay trên sân nhà ra sao? Cùng tìm hiểu điều này qua báo cáo nghiên cứu mới nhất của Nielsen - một công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng - để xem những thương hiệu Việt nào có sức hấp dẫn người Việt tương đương với các thương hiệu nổi tiếng của thế giới.

1
2 3 4 5 6 7 Không quá ngạc nhiên là những thương hiệu Việt thuộc danh sách này đều thuộc những nhóm ngành mà hàng nội có lợi thế hơn như là Viễn thông (Viettel, MobiFone), Ngân hàng (Vietcombank), Thực phẩm đồ uống (Vinamilk, Chinsu foods, Trung Nguyên), Hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air), Xăng dầu (Petrolimex). Tuy thế, nhóm ngành Thực phẩm đồ uống và Ngân hàng vẫn chịu sự cạnh tranh mạnh từ thương hiệu ngoại. Trong khi đó với các nhóm ngành về công nghệ, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), thời trang mỹ phẩm, xa xỉ phẩm, bán lẻ, thì rõ ràng là các thương hiệu ngoại được người tiêu dùng ưa chuộng hơn hẳn. 

Viettel (thứ 31) 
Vinamilk (thứ 33)
Vietnam Airlines (thứ 35) 
Chinsu foods (thứ 38) 
Trung Nguyên (thứ 41) 
Petrolimex (thứ 44)
Mobifone (thứ 54)
Vietjet Air (thứ 60)
Vietcombank (thứ 61) 
Trong bài viết tiếp theo, chúng ta sẽ cùng phân tích một chút về những thương hiệu mạnh trên để hiểu thêm điểm chung gì đã làm nên tên tuổi của các thương hiệu mạnh tại Việt Nam nhé!

0 nhận xét:

Post a Comment